Cách xây dựng ý tưởng cho video quảng cáo hay

Để sản xuất một video quảng cáo hay thì bạn cần có ý tưởng tốt. Vậy làm sao để có ý tưởng tốt? Câu trả lời ở trong bài viết dưới đây.
Video quảng cáo từ lâu nay đã xây dựng được cho mình một chỗ đứng mạnh mẽ trong tất cả các công cụ quảng cáo khác. Sở dĩ video quảng cáo có thể tồn tại lâu và được ưa chuộng như vậy là do có sự sáng tạo, đổi mới không ngừng. Và tất cả là nhờ có những ý tưởng hay. Để có ý tưởng hay, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:
Có những cú twist bất ngờ
Các quảng cáo có sự bất ngờ luôn được các bạn trẻ share mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội vì chứa các tình huống hài hước, bất ngờ. Phải công nhận một điều rằng, sự bất ngờ luôn là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người xem và có thể làm cho người tiêu dùng kiên nhẫn theo dõi hết clip quảng cáo. Người xem luôn tỏ ra thích thú, hào hứng và cả sự tò mò mỗi khi xem quảng cáo có tính chất không thể đoán được, đặc biệt ở đoạn đầu hoặc những phút cuối cùng của clip.

Video quảng cáo nên có những cú bất ngờ cho khán giả
Video quảng cáo nên có những cú bất ngờ cho khán giả

Ý tưởng về câu chuyện gây xúc động
Bằng cách quảng cáo dạng storytelling, bạn có thể kể cho khán giả một câu chuyện cảm động. Nhưng các thương hiệu phải tìm ra những lối đi mới hơn trong hành trình ghi dấu ấn riêng. Lấy ví dụ, quảng cáo của nhãn hàng Vinasoy đã tạo dựng trong lòng người xem một cái tết yêu thương qua bộ phim ngắn chứa thông điệp nhân văn và giàu cảm xúc. Không đi theo các công thức cũ trong quảng cáo ngày Tết xoay quanh sự sum vầy và đoàn tụ, lần đầu tiên hạt đậu nành được thổi hồn trở thành biểu tượng của niềm hy vọng và hạnh phúc. Quảng cáo đã thu hút nhiều lượt xem và chia sẻ vì nó chạm đến trái tim, đến cảm xúc nhiều người xem.
Sử dụng nhiều kỹ xảo đẹp, lạ mắt
Cư dân mạng luôn thích thú truyền tay nhau những thước phim khác biệt, sáng tạo. Vì vậy đầu tư 1 video quảng cáo độc lạ với những kỹ xảo hoành tráng như trong phim kiếm hiệp Trung Quốc hoặc một bộ phim bom tấn nào đó của Mỹ luôn để lại ấn tượng mạnh mẽ với người xem.
Mang đậm phong cách cổ xưa cùng kỹ xảo độc đáo, TVC quảng cáo dầu gió Trường Sơn đã lan truyền rộng rãi, làm người xem vô cùng thích thú, tạo liên tưởng đến các trailer phim hành động bom tấn.

Video quảng cáo có kỹ xảo đẹp sẽ hấp dẫn người xem
Video quảng cáo có kỹ xảo đẹp sẽ hấp dẫn người xem

Quảng cáo phải bắt kịp xu hướng
Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp chứng tỏ sự nhạy bén của mình với các trào lưu của cộng đồng khi các sản phẩm quảng cáo dựa theo những trào lưu đang hot trên mạng xã hội xuất hiện ngày càng nhiều. Đối với giới trẻ, họ luôn luôn mong muốn đổi mới và thể hiện bản thân. Các trào lưu vì thế bùng nổ là dịp để các bạn trẻ có thể tự tin khoe cá tính. Doanh nghiệp cũng không thể nằm ngoài cuộc chơi này khi mà nó lại quá sôi động và dễ dàng thu hút giới trẻ. Đây là một ý tưởng quảng cáo tiềm năng khi tạo sự tương tác với nhiều người. điểm đặc biệt nữa là các trào lưu thì luôn tạo niềm vui, mang tính giải trí cao nên dễ dàng ảnh hưởng tới mọi người. các thương hiệu nên tận dụng đúng thời điểm tung ra quảng cáo để có thể bắt kịp trào lưu. Tuy nhiên, trào lưu bản thân nó nhanh nổi nhưng cũng chóng tàn, doanh nghiệp phải luôn biến hóa không ngừng về nội dung để không trở nên lạc lõng giữa chốn trào lưu luôn thay đổi từng ngày.

Bắt trend sẽ giúp video hấp dẫn hơn trong mắt người xem
Bắt trend sẽ giúp video hấp dẫn hơn trong mắt người xem

Ý tưởng về những nhân vật đặc biệt
Những nhân vật hoặc là hài hước, hoặc là kì dị sẽ rất thu hút người xem. Điển hình cho loại quảng cáo hình này là TVC quảng cáo của Điện Máy Xanh. Với những nhân vật xanh lè nhảy múa trên nền nhạc đầy ám ảnh đã tạo nên một làn sóng tranh cãi lớn từ người tiêu dùng. Tuy nhiên không thể phủ nhận mức độ ảnh hưởng của quảng cáo dạng này khi suốt một thời đi đâu cũng thấy mọi người đang bàn tán về… Điện Máy Xanh. Đây là một cách hiệu quả để gây chú ý và tăng mức độ nhận biết thương hiệu nhưng cũng khá nguy hiểm do có thể gây ảnh hưởng không tốt đến cảm nhận lâu dài về hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Trên đây là một số lưu ý để bạn có thể xây dựng những ý tưởng cho video quảng cáo hay và hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp các bạn trong quá trình sản xuất ra những sản phẩm video độc đáo, chất lượng cho doanh nghiệp.

Bài viết liên quan