Lợi ích của review giới thiệu sản phẩm trực tuyến?

Lợi ích của livestream thì chúng ta đều đã bàn nhiều rồi. Tuy nhiên, công cụ này khi sử dụng để review giới thiệu sản phẩm trực tuyến thì có những lợi ích như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây.
Livestream review sản phẩm được xem là một công cụ vô cùng quan trọng để hoàn thiện chiến lược marketing cho nhiều doanh nghiệp. Review có ý nghĩa là đánh giá, quan điểm mang tính chủ quan của người đưa ra quan điểm đó đối với một sản phẩm hoặc một dịch vụ bất kỳ. Khi muốn mua một món mỹ phẩm, ăn một nhà hàng hoặc đi du lịch ở một địa điểm, chúng ta thường phải xem các review của những người đã sử dụng qua các sản phẩm, dịch vụ đó. Những đánh giá này tuy mang tính chủ quan của người đưa ra đánh giá nhưng lại có sức tác động mạnh mẽ đến người xem đánh giá.
Chúng ta không thể phủ nhận rằng các TVC quảng cáo, quảng cáo trên Facebook,… là vô cùng quan trọng. Nhưng review mới chính là hình thức mang lại sự tin tưởng cao hơn cho khách hàng. Dựa trên lợi thế này, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, đơn vị bán hàng đã sử dụng nó để tăng doanh số bán sản phẩm của mình.

Review giúp khách hàng tin tưởng hơn
Review giúp khách hàng tin tưởng hơn

Trong thời gian gần đây, livestream review là hình thức được nhiều người ưa chuộng. Đây có thể hiểu là sử dụng công cụ livestream trực tuyến để trình bày cảm nhận, đánh giá, quan điểm của cá nhân (có thể là nhân vật trải nghiệm, KOLs,…) về sản phẩm.
Lợi ích khi sử dụng livestream để review sản phẩm
Tiếp cận đến 80% người dùng mạng xã hội Facebook 

Đây là con số thống kê mới nhất về tỷ lệ người dùng Facebook xem livestream trực tuyến. Và với tỷ lệ cao ngất ngưỡng này, bạn dễ dàng quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình tiếp cận đến đông đảo công chúng là không phải mất quá nhiều chi phí để xuất hiện trên các kênh truyền thông khác.

Review sản phẩm trực tuyến có lượng người xem lớn
Review sản phẩm trực tuyến có lượng người xem lớn

Tạo độ chân thực tốt nhất cho khách hàng về sản phẩm
Các nhân vật trải nghiệm sẽ thường phải chia sẻ quá trình sử dụng sản phẩm dựa trên kịch bản đầy đủ thông tin về sản phẩm, những lợi ích mà sản phẩm mang lại khi sử dụng. Những thông tin này, nếu chỉ được thể hiện trên giấy thì độ chân thực của nó là không nhiều. Thay vào đó, nếu nhân vật review trực tiếp chia sẻ câu chuyện trên sóng livestream, hoặc có thể dùng thử sản phẩm trực tiếp để người xem thấy thì rõ ràng sẽ chân thực hơn rất nhiều.
Khả năng tương tác mạnh mẽ
Livestream review sản phẩm có thể xem như một diễn đàn trực tuyến, nơi mà người mua và người bán sản phẩm có thể trao đổi với nhau trực tiếp. Bằng những bình luận ngay tại thời điểm live stream diễn ra, người xem có thể hiểu rõ hơn về thông tin, tác dụng, giá thành của sản phẩm. Còn người bán thì có thể tương tác, cung cấp thông tin đầy đủ hơn cho khách hàng. Ngoài ra, nó còn giúp cho doanh nghiệp nắm được insight khách hàng của mình.

Review trực tuyến có khả năng tương tác lớn
Review trực tuyến có khả năng tương tác lớn

Nâng giá trị niềm tin cho khách hàng về sản phẩm 
Niềm tin này được xây dựng từ chính độ chân thực từ những thước phim live stream sản phẩm trực tiếp. Người xem chính là những khách hàng tiềm năng, họ được tận mắt chứng kiến, tận tai nghe review về sản phẩm từ những người thật, người nổi tiếng. Họ sẽ ghi nhớ những thông tin được chia sẻ một cách dễ dàng hơn là đọc hoặc lướt xem một video. Bởi vì live stream trực tuyến sẽ diễn ra đồng thời lúc họ xem nên họ càng tin tưởng hơn về những review ấy, đó là những đánh giá thật chứ không phải đã qua chỉnh sửa, trau chuốt câu từ, hình ảnh.
Trên đây là những lợi ích mà livestream review sản phẩm mang lại cho doanh nghiệp.Thông qua hình thức này, doanh nghiệp sẽ tăng lượng khách hàng mua sản phẩm, tăng doanh thu và sức cạnh tranh của doanh nghiệp trên đường đua marketing khốc liệt hiện nay.

Bài viết liên quan