Bật mí cách livestream talkshow hút người xem nhất

Talkshow thường là dạng video khá kén người xem, bởi nó thường dành thời gian dài tập trung cho một chủ đề và cũng không có nhiều hoạt động. Cho nên từ đầu đến cuối, người xem rất khó để tập trung xem cho hết chương trình. Vậy đâu là giải pháp?
Talkshow không còn là khái niệm mới. Tổ chức talkshow nhằm mục đích cung cấp thông tin một cách chuyên sâu, quảng bá sản phẩm và thương hiệu tới khách hàng và đối tác. Từ khi có livestream ra đời thì talkshow được “cứu vớt” rất nhiều, bởi nhờ có công cụ phát trực tiếp này mà talkshow có chỗ đứng hơn, được nhiều người xem hơn. Tuy nhiên, nó vẫn còn kém xa các dạng tổ chức sự kiện khác về độ thu hút người xem. Và chính vì vậy nên câu hỏi đặt ra là tổ chức talkshow bằng livestream sao cho hút người xem? Dưới đây sẽ là những lưu ý quan trọng giúp bạn làm được điều này.
Nội dung talkshow
Trước tiên, bạn cần lưu ý tới chủ đề khi livestream chương trình talkshow lên mạng xã hội. Đối tượng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam hiện nay vẫn đa phần là các bạn trẻ, độ tuổi trung bình là dưới 40. Do đó, các chủ đề mang tính bắt trend sẽ hấp dẫn và kích thích người xem tương tác với talkshow hơn.

Nội dung hấp dẫn sẽ giúp talkshow thu hút người xem
Nội dung hấp dẫn sẽ giúp talkshow thu hút người xem

Khách mời của talkshow
Bạn nên nhớ rằng, những người xem livestream chương trình talkshow của bạn chính là những người có quan tâm tới chủ đề đó. Xuất phát của họ là sự quan tâm đến chủ đề của bạn. Do đó, bạn cần lựa chọn khách mời chuẩn, sao cho họ liên quan và am hiểu về chủ đề nhất. Thay vì lựa những khách mời chỉ “hot” trên mạng mà không am hiểu chủ đề để lên trò chuyện với người xem. Như vậy là thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp cũng như thiếu tôn trọng người xem.
Thời lượng và thời gian của talkshow
Thời gian livestream talkshow của bạn có thể sẽ phải phụ thuộc vào đối tượng của bạn xác định. Đối tượng này cần được xác định từ trước. Từ đó, bạn sẽ có những cơ sở và phỏng đoán về thời gian online nhiều nhất của fan. Khi livestream vào khoảng thời gian này, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với đông người hơn, và nhiều người xem livestream một lúc hơn.
Về thời lượng, hãy đảm bảo rằng talkshow diễn ra không quá 30 – 45p. Bởi chẳng ai cầm điện thoại quá lâu để xem talkshow của bạn.

Thời lượng talkshow nên vừa phải
Thời lượng talkshow nên vừa phải

Luôn tương tác với người xem
Livestream talkshow có tính tương tác rất cao. Trong quá trinh livestream, bạn cần liên tục tương tác để giữ nhiệt cho chương trình bằng cách đặt ra những câu hỏi, những tình huống để kêu gọi người xem tham gia tương tác. Bạn cũng có thể dành tặng cho họ những phần quà nhỏ nếu như trả lời đúng, hoặc tương tác nhiều với livestream của bạn. Đừng để cho chương trình trôi tuột trong những thông tin khô khan, chuyên ngành khiến khán giả nhàm chán nhé.
Dịch vụ livestream talkshow uy tín, chuyên nghiệp tại TP.HCM
Trọng Kiểm Production có sứ mệnh mang lại cho khách hàng của mình những sản phẩm chất lượng nhất, để từ đó giúp cho các đối tác của chúng tôi kinh doanh hiệu quả hơn. Dịch vụ livestream talkshow của chúng tôi sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho doanh nghiệp của bạn.
Bên cạnh hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, Trọng Kiểm Production còn có đội ngũ nhân viên nhiệt huyết và có tính sáng tạo cao. Chúng tôi quan niệm rằng, sự sáng tạo là “máu”, để nuôi sống các sản phẩm. Do đó, không chỉ hỗ trợ về mặt kỹ thuật, mà chúng tôi còn sẵn sàng tư vấn cho bạn về kịch bản, nội dung chương trình để có một chương trình talkshow được livestream hoàn hảo nhất!

Trọng Kiểm hội tụ đủ điều kiện để livestream talkshow hiệu quả
Trọng Kiểm hội tụ đủ điều kiện để livestream talkshow hiệu quả

Khi sử dụng Dịch vụ livestream chương trình talkshow tại Trọng Kiểm Production, bạn không chỉ nhận được nhiều ưu đãi về chi phí thực hiện, mà còn được đội ngũ biên kịch, sản xuất của chúng tôi tư vấn những giải pháp phù hợp nhất với quy mô, ngân sách và khả năng thực hiện của quý đơn vị.

Bài viết liên quan