Khắc phục các lỗi cho người chụp ảnh sự kiện

Để chụp ảnh sự kiện thành công, đạt đến độ chuyên nghiệp, mang lại những sản phẩm hoàn hảo để cung cấp cho khách hàng thì bạn cần lưu ý khắc phục những lỗi sau khi thực hiện quá trình chụp ảnh sự kiện.
Đối với những người chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp, có lẽ những điều dưới đây có phần dư thừa, bởi họ đã có nhiều kinh nghiệm cho công việc này. Nhưng với những người mới bắt đầu chụp ảnh sự kiện lại mắc phải khá nhiều lỗi. Do đó việc tìm hiểu cách khắc phục các lỗi khi chụp ảnh sự kiện là hết sức quan trọng.
Cần tìm hiểu trước về sự kiện sẽ chụp ảnh
Rất nhiều người chụp ảnh sự kiện không coi trọng việc này. Họ thường chỉ đợi đến lúc bắt đầu chụp ảnh luôn chứ không có sự chuẩn bị, tìm hiểu thông tin sự kiện trước. Điều đó cho thấy họ chưa biết rằng, việc tìm hiểu kỹ thông tin sự kiện giúp nhiếp ảnh gia có cơ hội hiểu rõ đối tượng và làm việc dễ dàng hơn. Rõ ràng một điều là bạn không thể làm tốt bất cứ việc gì nếu không có sự đầu tư và chuẩn bị. Đối với chụp ảnh sự kiện cũng vậy, trước khi bắt đầu công việc, cần tìm hiểu thông tin về sự kiện. Chúng ta cần nắm được sơ bộ về thông tin cơ bản, timeline tổ chức sự kiện, đối tượng khách hàng cần đặc biệt quan tâm, khách mời, nội dung chương trình, những khoảnh khắc quan trọng nhất định không được bỏ qua đã được note lại trong kịch bản…

Tìm hiểu sự kiện trước sẽ không mắc lỗi khi chụp ảnh
Tìm hiểu sự kiện trước sẽ không mắc lỗi khi chụp ảnh

Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, kể cả những thiết bị dự phòng
Một số người mới vào nghề chụp ảnh sự kiện thường hay mắc phải lỗi này. Đó chính là chủ quan, chỉ chuẩn bị đúng một chiếc máy ảnh để chụp ảnh mà không biết rằng cần phải chuẩn bị thêm nhiều thứ khác. Trước ngày sự kiện diễn ra, bạn cần phải chuẩn bị một cách chu đáo các trang thiết bị để sự kiện không bị trì hoãn.  Lời khuyên dành cho bạn là hãy mang cho mình ít nhất 2 đôi pin máy hoặc 2 chiếc máy để có thể dễ dàng tác nghiệp, hệ thống lens đa dụng đủ tiêu cự, flash và pin dự phòng có thể làm việc hết công suất xuyên suốt buổi sự kiện. Bên cạnh đó, nếu sự kiện dài hoặc điều kiện ánh sáng không đủ có thể mang thêm cho mình chân máy, đèn rọi… Song song là sức khỏe, sự tỉnh táo của bản thân để duy trì tác nghiệp. Một sự chuẩn bị kỹ càng luôn mang lại những sản phẩm tốt nhất phải không nào?
Hãy đến từ khi sự kiện chưa bắt đầu
Chụp ảnh sự kiện đòi hỏi bắt kip những khoảnh khắc ngay từ khi sự kiện chưa bắt đầu. Chính vì vậy mà bạn không thể nào đến muộn và bỏ lỡ những khoảnh khắc ấy. Vì vậy, hãy sắp xếp đến sớm ít nhất trước 15 – 30 phút trước mỗi buổi chụp. Đến sớm sẽ giúp bạn có được sự tin tưởng, yên tâm của khách hàng, đồng thời giúp bạn chủ động hơn trong việc lắp đặt đèn hay như có cơ hội điều chỉnh bối cảnh để tiện cho việc chụp ảnh.

Đến sớm để bắt kịp khoảnh khắc trong sự kiện
Đến sớm để bắt kịp khoảnh khắc trong sự kiện

Nên chụp lượng ảnh vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít
Một lưu ý nữa để người chụp ảnh sự kiện trở nên chuyên nghiệp hơn chính là hãy chụp ảnh vừa phải, không  chụp quá nhiều cũng không chụp quá ít. Lý do là vì nếu chụp quá ít thì sẽ không thể ghi lại được hết những gì diễn ra trong buổi sự kiện. Còn nếu chụp quá nhiều ngược lại sẽ tăng chi phí và tốn thời gian lọc ảnh, chỉnh sửa không cần thiết lúc làm hậu kỳ. Ngoài ra, việc chụp ảnh quá nhiều và không biết chọn lựa rất có thể sẽ gây phiền hà đến khách mời và ảnh hưởng tới sự kiện.
Chụp ảnh sự kiện là một công việc đòi hỏi sự nghiêm túc, sáng tạo và chuyên nghiệp, như bao ngành nghề khác. Và để trở thành một người chụp ảnh sự kiện chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần phải nắm được những lưu ý trên và rèn luyện từng ngày để ngày càng chuyên nghiệp hơn. Từ đó mang lại cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Bài viết liên quan